Nhà Sinh Học Trẻ

Diễn Đàn của những Bạn Trẻ yêu thích Sinh Học
Hôm nay, Chủ nhật 06/12/20 7:29 am

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 24 bài viết ]  Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp
Người gửi Nội dung
 Tiêu đề bài viết: Chất lượng Giáo Sư VN hiện nay?
Gửi bàiĐã gửi: Thứ năm 24/01/08 9:23 am 
Ngoại tuyến
fungi
fungi
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ năm 02/08/07 3:04 pm
Bài viết: 143
Đến từ: kpi-kiev-ukraina
Lang thang qua mấy trang web đọc tin tức, dungbkkpi thấy có bài báo nói về chất lương Giáo Sư VN trong vòng mấy năm gần đây.Bên cạnh những nhà Giáo Sư tên tuổi có thực lực thật sự như :bác Nguyễn Lân Dũng ,bác Vũ Văn Vụ ,bác Phạm Văn Ty ....thì xã hội chúng ta vẫn tồn tại những nhà Giáo Sư hào huyền ,vô danh ,phần đông những GS này là GS "giấy". chi tiết xin mọi người hcãy đọc kĩ những bài báo này và thảo luân một số ý kiến để chúng ta nhìn nhận rõ vễ xã ội hiện nay có cách khắc phục .
dkpi xin trich một đoạn nhỏ từ bài báo :
Trích dẫn:
Chất lượng đầu vào yếu kém

Đa phần GS hiện có đều được “vinh danh” mấy năm gần đây. Nếu “đầu vào” chất lượng cao, lẽ nào (và vì sao) “phong độ” của họ xuống nhanh đến thế?

Tôi không rõ có ở đâu trên thế giới này việc “tuyển chọn” GS được “số hóa” một cách máy móc và hình thức như ở ta. Nào là mấy năm giảng dạy (chẳng quan trọng dạy thế nào), mấy điểm công trình (chẳng cần biết chất lượng ra sao), hướng dẫn mấy nghiên cứu sinh (chẳng quan tâm thật hay rởm), viết mấy cuốn sách (dù chẳng ai đọc).

Cộng lại, cứ ai đủ điểm thì thành GS. Còn GS ấy thực chất ra sao, có thể dùng vào việc gì thì “quy chế ” không quan tâm! (Cần nói thêm là các “hội đồng” cũng chỉ tuân theo “quy chế” mà thôi).

Chính quy chế hiện hành đã sản sinh ra những người ngay từ khi bước vào nghề đã chuyên tâm lo tích góp điểm. Và, bởi vì trong thời cuộc đầy ngõ ngách này có quá nhiều cách “kiếm” điểm “đúng thủ tục”: tờ giấy chứng nhận thay cho lên lớp giảng dạy, ké tên vào một đề tài mang đi báo cáo khắp nơi….

Do đó, những người này rất sớm “đủ điểm” để thành GS, chẳng quan trọng họ giảng dạy hay nghiên cứu thế nào, thậm chí có làm hay không.

Theo tôi, về bản chất, cách tuyển chọn GS hiện nay cũng giống như tuyển vào biên chế vậy. Cứ đến kì, đến hạn thì tuyển. Chỉ tiêu Nhà nước cho. Tiền lương Nhà nước trả.

Tất cả đều được “số hóa”. Ai đủ “bằng”, đủ điểm thì vào. Giỏi mấy, mà không có “bằng” cũng "nghỉ". Thế là sinh ra chuyện mua bằng, chuyện bằng giả. Nhiều cơ quan chẳng hề có chức năng đào tạo hay nghiên cứu khoa học gì mà GS nhiều đến mức nhớ không hết.

Chất lượng GS như vậy thì làm sao có thể có nhiều trò giỏi? GS còn mất tới 50 năm mới viết được một BBQT, làm sao nghiên cứu sinh có thể có bài trong vòng 3 - 4 năm?

Muốn nâng cao chất lượng giáo dục đại học và sau đại học, trước hết phải nâng cao chất lượng đội ngũ GS. Gần đây Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương đào tạo ngành nghề theo nhu cầu xã hội. Nên chăng, cũng chỉ phong tặng chức danh GS cho những ai mà xã hội thực cần?

Cuối cùng tôi cũng cần phải nói thêm rằng, mặc dù điều kiện làm việc rất khó khăn, mặc dù sự đánh giá của xã hội chưa như mong muốn, bên cạnh đa phần GS yếu kém, ở ta vẫn có những GS giỏi ngang tầm quốc tế, những thày giáo đáng kính, những nhà nghiên cứu đáng nể. Tôi xin bày tỏ sự mến mộ và thực lòng xin lỗi nếu bài viết này có làm phiền các anh. Âu cũng là chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”!


hay còn nữa :
Trích dẫn:
trong thời gian 10 năm (từ 1996-2005), các nhà khoa học nước ta công bố 3.456 công trình nghiên cứu khoa học trên các tập san quốc tế.

Đặt mối tương quan giữa con số này với số lượng giáo sư và phó giáo sư (những người đáng lẽ phải nghiên cứu khoa học), trung bình mỗi giáo sư và phó giáo sư nước ta công bố 0,58 bài báo trong vòng 10 năm qua!

Nói cách khác, cứ hai giáo sư mới có khoảng một công bố quốc tế trong vòng 10 năm.

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index ... annelID=17
http://www26.24h.com.vn/news.php/216/175846


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ sáu 25/01/08 11:10 am 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 06/03/05 11:25 pm
Bài viết: 760
GS Giấy thì ở đâu mà chẳng có hả em. Chỉ là giấy ở sản xuất VN thì không tốt bằng giấy ngoại quốc thôi.
Nhưng mà "hai giáo sư mới có khoảng một công bố quốc tế trong vòng 10 năm" thì cũng thật là một con số thống kê đáng xấu hổ.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ tư 05/05/10 11:11 am 
Ngoại tuyến
chaos

Ngày tham gia: Chủ nhật 18/04/10 10:38 am
Bài viết: 1
Đến từ: hanoi
t thay that su tinh trang nay that su dang phan anh.that su khi t chua buoc chan vao cong dai hoc t luon mong muon duoc hoc voi giao su.nhung su that lam t hoi that vong ,khong phai giao su la gioi.mong sao cang ngay cang co nhieu nguoi nh gs nguyen lan dung


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ tư 05/05/10 11:49 am 
Ngoại tuyến
bacterium
bacterium

Ngày tham gia: Thứ tư 10/09/08 3:01 am
Bài viết: 32
Đến từ: 1 nơi rất yêu sinh học
tôi cảm thấy là mấy chuyện này hãy cứ để xã hội đánh giá chứ hok phải là những người đang đi học đánh giá về những thế hệ đàn cha chú.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ tư 05/05/10 12:41 pm 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 06/03/05 11:25 pm
Bài viết: 760
conheoconmeo đã viết:
tôi cảm thấy là mấy chuyện này hãy cứ để xã hội đánh giá chứ hok phải là những người đang đi học đánh giá về những thế hệ đàn cha chú.
"Xã hội" là ai? Nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên không phải là thành phần "xã hội" à? Những người này không đánh giá thì để các giáo sư "đánh giá" lẫn nhau à. Hèn chi ai cũng "hoàn hảo trong lí lịch khoa học" đến mức người thường ai cũng kính phục hết. Gần đây có vụ phó giáo sư bị tố là "đạo" giáo trình. Công luận lật đật lên tiếng, người bị tố thì bị xử lý nhưng người tố thì thế nào. Ai là "đạo văn" trong khoa học? Đọc hồi sau từ từ sẽ rõ.
http://www.vneconomist.net/forums/viewtopic.php?f=36&t=658
Google search

PS: Cảm nhận vấn đề "đúng" hay không "không" là do "cơ địa" trình độ nhận thức của mỗi người. "Chống chỉ định" cho người yếu bóng vía và mắc bệnh "sợ sự thật".
[-X


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ tư 05/05/10 6:48 pm 
Ngoại tuyến
god - active member
god - active member
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ hai 21/02/05 12:20 am
Bài viết: 977
Đến từ: Uni. Stuttgart, Germany
Đọc xong thấy sốc => Nên đổi cách gọi "tác giả" thành "dịch giả". :o

_________________
atuan


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ năm 06/05/10 2:14 pm 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 03/04/05 8:24 am
Bài viết: 421
Đến từ: Ở trển mới dzìa mờ...
Nhân nói về tình hình GS ở nước ta hiện nay, ongbut thấy cần có 1 số ý kiến, tạm gọi là các câu hỏi "mở" với các nhìn từ 1 khía cạnh của 1 vấn đề lớn


1) Nhìn chung, GS ở VN có thể tạm thời chia ra làm 2 nhóm: được đào tạo trong nướcđược đào tạo ở nước ngoài. Với nhóm được đào tạo ở nước ngoài thì lại chia thành 2 nhóm nhỏ: đào tạo từ khối các nước xã hội chủ nghĩa (cũ) mà chủ yếu là ở Liên Xô, Bulgaria, Tiệp Khắc...thường đây là những GS lớn tuổi; và đào tạo từ các nước khác : Mỹ, Anh, Đức, Úc, Hàn, Nhật....thường đây là những người nhìn chung còn khá trẻ tuổi.
2) Cho dù được đào tạo ở đâu đi chăng nữa thì việc đào tạo chỉ là bước đầu đánh giá mức độ nghiên cứu khoa học mà thôi. Vấn đề là sau đó họ đã và đang làm được gì cho khoa học-kỹ thuật trong nước.
3) Môi trường nghiên cứu khoa học trong nước hiện nay thế nào? Cơ chế, kinh phí, trang thiết bị đã đủ để mỗi GS của chúng ta có thể có được ít nhất 1 bài báo quốc tế (SCI chẳng hạn) trong 1 năm hay không? Với giả định rằng 100% các GS này đều có thực lực tốt
Tôi thấy có kinh nghiệm rằng, giả sử nếu phải xin một đề tài cấp Sở khoảng 500 triệu chẳng hạn, thế thì bao nhiêu phần trăm trong số đó chủ nhiệm đề tài được thực lĩnh? Trong số thực lĩnh đó có bao nhiêu phần trăm thực chi cho đề tài?
Trang thiết bị ở các trường đại học, viện nghiên cứu của chúng ta liệu có đồng bộ để hoàn tất một đề tài nào đó, hay phải chạy vạy, chắp vá? Trang thiết bị liệu có trong tình trạng hoạt động hoàn hảo để thu được số liệu tin cậy? Và liệu với số tiền có được từ mỗi đề tài đủ chi cho việc mua hóa chất để lặp lại thí nghiệm nhiều lần?
4) Cơ chế: một GS có thâm niên công tác khoảng 30 năm có bậc lương công chức là bao nhiêu? Thực lãnh là bao nhiêu? Đủ để họ toàn tâm trong nghiên cứu giảng dạy và hoàn toàn không "tham nhũng" vào kinh phí từ các đề tài/dự án?
5) Một số trường đại học chúng ta chia tiền lương ra làm 2 "đoạn": (a) lương căn bản; (b) lương theo tiết giảng dạy. Có nghĩa là nếu ai hoàn toàn không giảng dạy thì chỉ được phần (a), dạy càng nhiều thì phần (b) càng nhiều và từ đó tổng thực lãnh càng cao. Thế thì phải chăm dạy chứ nhỉ???????
6) Mỗi giáo sư ở VN có 1 phòng thí nghiệm riêng và một đội ngũ nhân viên để thực hiện các nghiên cứu? Các GS ở nước ngoài đều như thế cả, còn ở VN?????
7) GS ở nước ngoài tựa như một chức danh. Ví dụ: Plant virology Lab. sẽ có 1 GS đứng đầu, Postharvest Lab. sẽ có 1 GS đứng đầu.....tức là bổ nhiệm GS căn cứ trên nhu cầu của PTN, còn ở ta......căn cứ vào cái gì nào......??????? GS của ta là học hàm, y như cái hàm sĩ quan cấp tướng (không lính, không súng) và có giá trị suốt đời. GS ở nước ngoài là GS gắn với 1 cơ quan tổ chức nhất định (VD: GS trường ĐH NUS). Khi nghỉ việc/nghỉ hưu thì sẽ chỉ được xem là cựu GS ở đây thôi.

Thế đấy, với giả định là tất cả các GS ở VN đều là những người có thực lực tốt thì với bằng ấy những điều nêu trên (chắc là còn thiếu) thì sau 5 năm (hoặc sớm hơn) có đủ biến 1 GS thực thành 1 GS giấy hay không?

Cho nên: "Trách anh, trách ả, trách cả đôi đường"

_________________
ONG BUT


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ năm 06/05/10 6:21 pm 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 06/03/05 11:25 pm
Bài viết: 760
@ongbut: vậy phải chịu chấp nhận thự tế đó hay phải làm gì để "nâng chất" Giáo Sư?


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ năm 06/05/10 6:53 pm 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 03/04/05 8:24 am
Bài viết: 421
Đến từ: Ở trển mới dzìa mờ...
SV đã viết:
@ongbut: vậy phải chịu chấp nhận thự tế đó hay phải làm gì để "nâng chất" Giáo Sư?


KHÔNG CHỊU CHẤP NHẬN THỰC TẾ ĐÓ!

Đó là khẳng định.
Còn làm gì để thay đổi? Ongbut đơn thuần đưa ra cách nhìn 1 vấn đề theo một góc cạnh khác mọi người tí chút mà thôi. Nếu một cá nhân nào có thể trả lời được câu hỏi này e rằng người đó cũng chỉ "ba hoa" mà thôi!
Tại sao? Đã từ lâu rồi mọi người đều nhận ra được bản chất của vấn đề. Rất nhiều lớp thế hệ đã "chỉnh" và "sửa" và lại "chỉnh và sửa". Người chưa giỏi cũng có mà người giỏi cũng có. Cái được cũng có và cái chưa được cũng có. Nhưng nhìn chung, chiều hướng là đang đi lên, đúng không?
Muốn thay đổi e rằng số người muốn làm, dám làm và làm được phải lớn hơn số người muốn nói, dám nói. Cũng có nhiều người nói rồi đấy: "Đến năm 2010 giáo viên sẽ sống được bằng lương". Thực tế, năm nay, 2010 giáo viên vẫn ước gì "mình sống được bằng lương"
Theo ongbut, mỗi người tại mỗi vị trí công tác cần thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Cộng hưởng của nhiều người hy vọng là sẽ tốt dần lên.
Một câu trả lời để "thỏa lòng" SV vào lúc này là không có. Đừng buồn, thực tế nó thế.
Giả sử ai đó có câu trả lời và ngay sau đó được giao trọng trách bộ trưởng bộ GD&ĐT, có chắc sẽ thực hiện được lời nói của mình hay không?
Thực tế là không nên quá bi quan, tương lai là của lực lượng cán bộ trẻ đây! Hy vọng 30 năm sau, đều là GS thật cả! ƯỚC GÌ!

_________________
ONG BUT


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ sáu 07/05/10 6:47 am 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 06/03/05 11:25 pm
Bài viết: 760
30 năm thì SV đợi không nổi và sự thay đổi đó là quá chậm chạp so với tốc độ phát triển của khoa học thế giới. Theo SV nghĩ đừng nên quá bận tâm về tiền vì tiền không phải là yếu tố quyết định chất lượng giáo dục. Nhiều nước cũng không giàu hơn nước ta nhưng có sự đầu tư rất hiệu quả cho khoa học và giáo dục (vd Cuba). Nước ta có tiền, nhưng sự quản lý và đầu tư dàn trải và không hợp lí đã không phát huy được hiệu quả. Lấy ví dụ tiền đầu tư các công trình nghiên cứu cấp nhà nước và tiền dành cho học bổng 322. Nếu siết chặt số lượng thì chất lượng đã được nâng lên rất nhiều. Tương tự đối với các GS, tiền để "nuôi" vài nghìn nhà khoa học chất lượng cao vẫn chỉ là con số lẻ so với số tiền lãng phí và thất thoát của đầu tư nhà nước.

Muốn "mỗi người tại mỗi vị trí công tác thay đổi" theo chiều hướng tích cực thì lãnh đạo và chính phủ phải có đường lối kế hoạch và phải làm gương. Một quần thể sinh vật di chuyển thì quần thể đó phải có định hướng, phải có con đầu đàn, còn không thì mỗi con một hướng làm phá vỡ cấu trúc tập hợp. Đọc bài viết bàn về "Tiêu chuẩn giáo sư ở VN và vài đề nghị" của tác giả TS. Nguyễn Văn Tuấn thì thấy rõ phương pháp thực hiện đã có và đâu phải là không khả thi. Vấn đề là chính phủ và người đứng đầu bộ GD có quyết tâm làm hay không. Nếu quyết tâm làm thì sau 10 năm, chất lượng GS Việt Nam sẽ khác hẳn bây giờ. Đi đôi với điều đó là những cải cách phải mang tính nhất quán, định hướng lâu dài trong giáo dục học theo kinh nghiệm của những nước tiên tiến thì mới mong chất lượng của sinh viên nước nhà cải thiện, ít nhất là tốt bằng hoặc hơn vài nước trong khu vực ĐNÁ.

Túm lại, thầy mà không giỏi thì đừng bao giờ mơ đến việc xã hội nhận được những trò giỏi.


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ sáu 07/05/10 7:14 am 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 03/04/05 8:24 am
Bài viết: 421
Đến từ: Ở trển mới dzìa mờ...
Tất nhiên là ongbut tán thành ý kiến của SV, TS. Nguyễn Văn Tuấn và rất nhiều người có tâm huyết khác. Chứng tỏ có một số đông những người rất quan tâm và sẵn sàng dấn thân để nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo và nghiên cứu khoa học nói chung.

Tất cả những vấn đề SV, TS. Nguyễn Văn Tuấn và nhiều người khác đã nêu thật ra cũng không phải là không được nhìn ra từ trước. Như đã nói, bản chất vấn đề đã được nhìn nhận từ khá sớm. Các "bác sĩ" cũng đã "kê toa". "Bệnh tình" cũng bước đầu thuyên giảm nhưng vẫn còn đó một "thân thể ốm yếu"

Tiền cũng như tất cả các yếu tố bên ngoài khác không hoàn toàn là điều kiện quyết định chất lượng giáo dục, nhưng rõ ràng không có hoặc có mà thiếu thì e rằng không ổn rồi. Việc thất thoát trong sử dụng vốn/kinh phí dành cho GD&ĐT là chuyện rõ ràng, hiện vẫn còn là vấn đề nhức nhối. Ai cũng biết là đầu tư dàn trải, nhưng làm sao để đầu tư 1 cách cô đọng và hiệu quả thì làm mãi vẫn chưa đến nơi. VD: dự án các PTN trong điểm quốc gia. Không biết SV đã từng vào 1 trong các PTN này hay chưa? Ongbut đã được vào PTN trọng điểm của Viện SHNĐ rồi. Được đầu tư nhiều tiền, nhiều ý kiến đóng góp để mua thiết bị, nhiều bàn tay nhúng vào (toàn là các bậc trưởng bối, chức sắc, có cơ cấu cả). Thâm nhập nhiều hơn vào các sự vụ này SV sẽ cảm thông. Các vị ấy cũng có nhiệt huyết, tâm ý phát triển đào tạo-nghiên cứu cả đấy chứ.

Như đã nói, số người muốn nói, dám nói thì nhiều; số người muốn làm, dám làm cũng nhiều. Chỉ có số người làm được là...chưa biết thế nào đây. Ongbut chắc là ngay thời điểm này mà mời tác giả TS. NVT làm bộ trưởng, e rằng sau 10 năm đã biết ý tưởng thành hiện thực được không?

Người trẻ/giỏi, được học hành bài bản từ các nước tiên tiến thì có hàng ngàn người mỗi năm. Trong số ấy may ra có được vài vị như GS. Ngô Bảo Châu. Bản thân GS ấy, nếu về VN, e rằng 5-10 năm chúng ta sẽ mất ngay 1 GS thực và lại có thêm 1 GS giấy.

Thôi, đó là chuyện vĩ mô. Chúng ta ai cũng thích nói chuyện vĩ mô, những chuyện làm thay đổi xã hội. Nhưng chắc là phải làm cái chuyện ngay trong PTN, bộ môn, khoa, trường của mình đã. Nếu ngay đến cái PTN, bộ môn, khoa, trường của mình mà mình không tác động cho nó tốt hơn hoặc không tác động nổi thì đành gác lại cái vĩ mô ấy vậy!

THÂN ÁI

_________________
ONG BUT


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ hai 10/05/10 1:36 pm 
Ngoại tuyến
virus
virus
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ ba 06/04/10 8:07 pm
Bài viết: 22
Đến từ: Đại học Cần Thơ
choáng quá :o
đọc câu "làm nhục nền quốc học..." => sốc [funny] [bad]

_________________
lẽ sống là điều gì đó thật bình thường, hãy làm tất cả những việc đó bằng một nghị lực phi thường


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ ba 11/05/10 12:27 am 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 06/03/05 11:25 pm
Bài viết: 760
@ongbut: đổi mới thì phải từ "trung ương" trước, chứ đổi mới ở "địa phương" nhỏ lẻ không ăn thua.

@penguinkhoua: thực tế đúng là như thế, choáng là phải rồi.

:-"


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ ba 11/05/10 7:58 pm 
Ngoại tuyến
virus
virus
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Thứ ba 06/04/10 8:07 pm
Bài viết: 22
Đến từ: Đại học Cần Thơ
SV đã viết:
@ongbut: đổi mới thì phải từ "trung ương" trước, chứ đổi mới ở "địa phương" nhỏ lẻ không ăn thua. :-"


dạ, ngày xưa "phép vua thua lệ làng" còn bây giờ thì trung ương được bao ngiêu phần trăm gọi là chính xác đây bác? cháu xem sách giáo khoa còn nhiều chỗ %*&*% đọc muốn ... kiện, chỉ có mỗi chuyện dân tộc các anh em thôi mà mấy đứa nhỏ, đứa thì học 54, đứa bảo sách này in 56, huống chi là những vấn đề khác (mà "lớn lao" cỡ vụ này... thấy thất vọng ít nhiều cũng có)

túm lại... cơ sụ xảy ra có trách cũng để giải thoát cái dồn nén ấm ức mà thôi, nhưng "muốn lấy mật thì chớ phá tổ ong" (cháu vừa đọc được 8:) ) mình làm quá, không chừng chẳng ai làm thỏa mãn ý nguyện chính đáng, mà còn bị chơi ván bài lật ngửa thì...

bởi vậy cháu mới ước, ước gì pen. này được làm con vua, pen. sẽ bảo cha vua cho pen. đi ăn xin

_________________
lẽ sống là điều gì đó thật bình thường, hãy làm tất cả những việc đó bằng một nghị lực phi thường


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Gửi bàiĐã gửi: Thứ ba 11/05/10 9:08 pm 
Ngoại tuyến
Chuyên gia
Chuyên gia
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: Chủ nhật 06/03/05 11:25 pm
Bài viết: 760
@penguinkhoua: SV chưa hiểu rõ ý của penguinkhoua lắm. Còn ý của SV khi nói đổi mới thì phải từ "trung ương" nghĩa là muốn nâng chất lượng GS ở nước ta thì nhà nước phải có những quy định hợp lý, sát thực tế và theo hướng chung của thế giới. Có như thế mới tránh được hiện tượng GS giấy. Mà chất lượng giáo sư nâng lên tức là có thêm nhiều nhà nghiên cứu ở trình độ cao, như thế thì mới kéo theo cả một nền khoa học kỹ thuật nước nhà tiến bộ.
Nhưng xem ra nếu các vị ở Bộ và Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước cũng là GS giấy thì... chắc là còn lâu mới có đổi mới đây.
[-o<


Đầu trang
 Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị những bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 24 bài viết ]  Chuyển đến trang 1, 2  Trang kế tiếp

Thời gian được tính theo giờ UTC + 7 Giờ


Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến0 khách


Bạn không thể tạo chủ đề mới trong chuyên mục này.
Bạn không thể trả lời bài viết trong chuyên mục này.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể xoá những bài viết của mình trong chuyên mục này.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm trong chuyên mục này.

Tìm kiếm với từ khoá:
Chuyển đến:  
cron
POWERED_BY
Vietnamese language pack for phpBB 3.0.x download and support.